Niềng răng không thành công

Rate this post

Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng để khắc phục các nhược điểm về hàm răng như: răng bị hô móm, khấp khểnh, răng mọc lệch lạc, không chuẩn khớp cắn,… Tuy nhiên, không phải trường hợp nào niềng răng xong cũng thành công mỹ mãn. Do nhiều yếu tố dẫn đến những ca niềng răng không thành công, niềng răng hỏng dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường. Vậy niềng răng không thành công phải làm sao để khắc phục?

Niềng răng không thành công khi nào?

Niềng răng là kỹ thuật nha khoa có thể khắc phục được hiện tượng hô mõm, sai lệch về hàm răng. Thế nhưng nếu không thận trọng có thể dẫn đến tình trạng niềng răng bị hỏng. Lúc này, răng có thể đứng trước những nguy cơ gặp phải các hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng. Vì niềng răng hỏng chỉ xảy ra khi:

Mắc cài kém chất lượng: Tại một số cơ sở nha khoa kém uy tín, để tiết kiệm chi phí đã sử dụng loại mắc cài kém chất lượng. Những loại mắc cài này rất dễ bị bung tuột trong quá trình niềng răng. Hơn nữa, loại mắc cài kém chất lượng thường không tạo lực chuẩn xác, khiến cho răng di chuyển bị sai khác.

Bác sĩ có chuyên môn không cao: Nhiều bác sĩ không có chuyên môn cao, không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng là nguyên nhân khiến cho niềng răng hỏng. Bác sĩ không có chuyên môn cao sẽ đưa ra hướng điều trị không phù hợp hoặc chỉ định lực kéo không chuẩn không chỉ khiến niềng răng không thành công mà còn khiến bệnh nhân bi đau nhức, khó chịu khi niềng răng.

Chế độ chăm sóc răng sau niềng không tốt: Thông thường, sau khi niềng răng, bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn chế độ chăm sóc răng miệng. Từ việc ăn uống, vệ sinh cho đến ăn uống cho đến lịch thăm khám bác sĩ. Trong quá trình chỉnh nha, nếu không tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ thì khả năng niềng răng không thành công là rất cao.

Niềng răng sai kỹ thuật ảnh hưởng đến kết quả niềng răng

Hậu quả của việc niềng răng không thành công

Khi thực hiện niềng răng chỉnh nha, hàm răng sẽ bị thay đổi về vị trí của răng. Những chiếc răng nằm trên cung hàm sẽ phải chịu tác dụng của lực trong một thời gian dài. Nếu việc niềng răng không thành công thì coi như quãng thời gian đeo niềng răng vất vả của bạn là hoàn toàn vô nghĩa. Không chỉ vậy, mà niềng răng hỏng còn gây ra các hậu quả nghiêm trọng như sau:

– Răng bị xê dịch không đều đặn khiến răng bị lộn xộn, mất thẩm mỹ.

– Răng bị yếu đi, nhạy cảm hơn và suy giảm khả năng ăn nhai.

– Niềng răng bị lòi chân răng, niềng răng xong bị mómniềng răng xong bị cụp do lực tác dụng không chuẩn hoặc sai hướng điều trị.

– Tuổi thọ của răng bị suy giảm, xương ổ răng tiêu dẫn đến răng lung lay và rụng sớm.

Niềng răng bị lòi chân răng

Niềng răng không thành công làm sao để khắc phục?

Nếu niềng răng không thành công, bạn đừng vôi lo lắng. Hãy tham khảo các phương pháp khắc phục dưới đây:

Đang niềng răng nhưng cảm thấy có vấn đề

Khi niềng răng bạn sẽ có một số biểu hiện bất thường như mắc cài thường xuyên bị bung tuột, cảm thấy bị đau nhức khi đeo niềng, niềng răng bị lòi chân răng,… bạn cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị. Trong trường hợp cảm thấy địa chỉ nha khoa chưa đủ an tâm, bạn nên đến trực tiếp các cơ sở nha khoa để tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Niềng răng xong bị móm

Niềng răng có cần phải nhổ răng khôn khôngXem thêm: Bảng giá dịch vụ nha khoa Quốc tế Nevada?Niềng răng có cần phải nhổ răng khôn không

Đã hoàn thành quá trình niềng răng và không thành công

Khi niềng răng không thành công, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị xem có chế độ bảo hành gì không. Hoặc bạn hãy tìm hiểu kỹ càng hơn về địa chỉ niềng răng uy tín, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra biện pháp thay thế phù hợp với bạn.

Nếu khí cụ chỉnh nha không đảm bảo, làm mòn men răng, bạn nên cần lựa chọn các phương pháp niềng răng an toàn hơn.

Niềng răng xong bị móm là tình trạng vòm hàm răng dưới bị chìa ra ngoài quá mức so với hàm răng trên và với cấu trúc khuôn mặt. Một số trường hợp nặng, bệnh nhân không thể ngậm được miệng .Theo các chuyên gia nha khoa, biến chứng này xảy ra là do các nguyên nhân sau:Bác sĩ niềng răng sai kĩ thuật,niềng răng không theo kế hoạch đã đề ra,cách chăm sóc răng miệng kém

Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ theo đúng chế độ chăm sóc răng miệng của bác sĩ lộ trình đưa ra của bác sĩ, tái khám đúng hẹn, chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

mặc dù đem lại hiệu quả tốt, nhưng nhiều người vẫn e ngại khi quyết định niềng răng, trong đó có nỗi lo niềng răng xong răng có yếu đi không – câu trả lời là không, chỉ khi bạn lựa chọn được nha khoa uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Khi quá trình niềng răng được tiến hành bởi một bác sĩ giỏi, đúng kỹ thuật, thuần thục trong thao tác gắn mắc cài và tuân thủ theo đúng quy trình qua từng giai đoạn niềng răng thì sẽ đảm bảo được hiệu quả, sức khỏe răng miệng cũng như mang lại cho bệnh nhân một khuôn miệng thẩm mỹ.

Niềng răng tại Nha khoa Quốc tế Nevada

Niềng răng không thành công và hỏng là những trường hợp xảy ra khá phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do tay nghề của bác sĩ và độ uy tín của nha khoa,nếu nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến răng bị cụp vào trong và khi đó chúng ta sẽ phải mất thời gian để niềng lại răng bị cụp. Tất cả các công đoạn trong quá trình niềng răng như: đưa ra hướng điều trị, điều chỉnh lực, lựa chọn loại mắc cài và đưa ra chế độ chăm sóc răng phù hợp đều ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Trong đó, bác sĩ nắm giữ 80% vai trò quyết định niềng răng thành công hay không. Ngoài ra, bác sĩ cũng chính là người đảm nhận toàn bộ kỹ thuật chỉnh nha cho bệnh nhân. Để tránh hiện tượng niềng răng hỏng bạn cần hội tụ đủ 3 yếu tố: bác sĩ có chuyên môn cao, loại mắc cài uy tín, kỹ thuật chỉnh nha hiện đại và sự giữ gìn răng miệng của bệnh nhân. Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn một địa chỉ nha khoa thật uy tín. Nếu còn đang phân vân, bạn có thể lựa chọn Nha khoa Quốc tế Nevada.

Nha khoa Quốc tế Nevada quy tụ đội ngũ bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm tu nghiệp tại các nha khoa uy tín. Có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trong nước và nước ngoài. Hơn nữa, đội ngũ bác sĩ còn cực kỳ có tâm với nghề và luôn khéo léo với từng đói tượng bệnh nhận.

Không chỉ có vậy, nha khoa Quốc tế Nevada còn sở hữu trang thiết bị hiện đại, hệ thông máy chụp chiếu tiêu chuẩn giúp bác sĩ có thể xác định được tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Từ đó, đưa ra hướng điều trị phù hợp, chuẩn xác. Hệ thống máy vô trùng dụng cụ vô khuẩn tuyệt đối, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình làm dịch vụ. Mọi quy trình cung cấp, thực hiện dịch vụ niềng răng của Nha khoa Quốc tế Nevada đều đáp ứng được các yêu cầu của Bộ Y tế.

Những ca niềng răng thành công tại Nha khoa Nevada

Hình ảnh những ca niềng răng thành công tại Nha khoa Nevada

Đặc biệt, bocrangsuuytin.net  đang có chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đăng ký dịch vụ niềng răng. Để được nhận khuyến mãi, hay điền vào Form đăng ký dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp đến Hotline Nevada.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa