Tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả

Rate this post

Nguyên nhân gây hôi miệng chủ yếu là do việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ gây ra. Lớp cao răng là nơi trú ngụ của hàng triệu các vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu. Hôi miệng không chỉ khiến không thoải mái, mất tự tin trong giao tiếp mà còn chứa nhiều nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn. Dưới đây là tổng hợp những cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả.

Sử dụng muối để trị hôi miệng

Muối là nguyên liệu rất dễ dàng tìm kiếm trong căn bếp của gia đình bạn. Nó là một loại nguyên liệu có tác dụng sát trùng hiệu quả, làm mềm, đánh bật và ngăn ngừa các mảng bám trong răng. Nhờ tác dụng diệt khuẩn mà muối có thể tiêu diệt các vi khuẩn có ở lưỡi và lợi, ngăn ngừa đau họng, sâu răng và hôi miệng hiệu quả. Để điều trị hôi miệng bằng muối, bạn chỉ cần súc miệng bằng nước muối loãng 3 lần/ngày là được.
Trị hôi miệng tại nhà

Dùng nước muối loãng súc miệng

Trị hôi miệng tại nhà bằng gừng

Bên cạnh tác dụng như một loại gia vị, được cho vào các món ăn có mùi nặng như cá, thịt,…để khử mùi thì chúng ta cũng có thể sử dụng gừng để đánh bay mùi hôi của răng miệng. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thái một lát gừng mỏng, cho và một vào lát chanh vào để tăng hiệu quả, Dùng hỗn hợp trên để súc miệng hàng ngày.
Trị hôi miệng tại nhà

Gừng có chức năng khử mùi

 

Sử dụng vỏ chanh, bưởi, cam

Sau khi ăn xong chanh, cam hay bưởi, bạn không nên quá vội vàng mà vất vỏ đi. Tưởng chừng như vô dụng nhưng chúng lại có những tác dụng vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt là trong việc chữa hôi miệng tại nhà. Sau khi ăn các loại quả trên, bạn hãy rửa sach vỏ và nhai chúng trong 3 phút. Ngoài ra, bạn có thể phơi khô các loại vỏ trên rồi đun với nước ấm để sử dụng làm nước súc miệng.
Trị hôi miệng tại nhà

Sử dụng vỏ chanh

Trị hôi miệng bằng lá ngò gai

Lá ngò gai hay còn gọi là lá mùi tàu là một loại rau thơm có tác dụng thanh uế, loại bỏ mùi hôi vô cùng hiệu quả. Chính vì thế mà nó cũng rất hữu hiệu trong việc điều trị hôi miệng.  Hãy sử dụng một nắm ngò gai đun với nước sạch trong 20 phút để lấy dụng dịch nước cốt. Bạn cũng có thể thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng nhiều lần trong ngày. sau khoảng 5-6 ngày bạn sẽ thấy hơi thở của mình cải thiện rõ rệt.
Trị hôi miệng tại nhà

Lá ngò gai

>>>Xem thêm: Dấu hiệu mọc răng khôn

Trị hôi miệng bằng trà xanh

Trong trà xanh có dược chất tiêu viêm, khử mùi rát tốt. Vì thế mà trà xanh có rất nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nhai lá chè xanh tươi hay uống trà mạn sau đều có tác dụng khử mùi hôi miệng rất tốt. Đặc biệt sau khi ăn các món nặng mùi như tỏi, thịt cừu, dê…Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng hãy súc miệng bằng nước sạch sau khi dùng trà xanh để tránh làm răng bị ố vàng.
Trị hôi miệng tại nhà

Trị hôi miệng bằng trà xanh

Các phương pháp chữa hôi miệng tại nhà chỉ có tác dụng tức thời, hoặc cần phải sử dụng thường xuyên mới có hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu gây hôi miệng là do cao răng. Vì thế mà bạn cần đi lấy cao răng thường xuyên, định kỳ. Ngoài ra, hôi miệng còn ẩn chưa nhiều nguy cơ khác như: bệnh nha chu, sâu răng, viêm nướu lợi.
Tại Nha khoa Quốc tế Nevada, bạn có thể được thăm khám và tư vấn miễn phí các vấn đề bệnh lý răng miệng. Chi tiết hãy gọi điện thoại tới số 1800.2045
Xem thêm: Bọc răng sứ có bị hôi miệng không 

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa