Những căn bệnh không tưởng đến từ việc lười đánh răng hàng ngày

Rate this post

Hầu hết mọi người ai cũng nghĩ rằng lười đánh răng hàng ngày chỉ gây ra các bệnh về răng miệng như: sâu răng, hôi miệng, rang bị ố vàng,…Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc lười đánh răng có thể gây ra căn bệnh không tưởng dưới đây.

Bệnh nha chu

Bệnh nha chu là bệnh răng miệng thường gặp khi bạn lười đánh răng. Ngoài bệnh sâu răng, bạn có thể mắc phải bệnh nha chu, thậm chí mà tiêu xương hàm. Răng miệng không được sạch sẽ sẽ tồn tại rất nhiều loại vi khuẩn. Vi khuẩn sản sinh ra enzyme ăn xương, gây nhiễm trùng, làm tổn hại đến chức năng của răng miệng.

Lười đánh răng

Lười đánh răng là nguyên nhân gây ra các bệnh nha chu

 

Bệnh tiểu đường

Lười đánh răng khiến cho nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng cao. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Hiệp hội Nha khoa Mỹ, bệnh viêm nha chu có liên quan tới bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường là một căn bệnh phổ biến, thường gặp ở cả người già và trẻ em. Vì thế, bạn cần có chế độ chăm sóc vệ sinh răng miệng, tạo thói quen đánh răng hàng ngày ngay từ khi còn trẻ.

Bệnh tim mạch

Có nhiều nghiên cứu chỉ răng rằng các bệnh về răng miệng có liên quan mật thiết đến các bệnh về tim mạch. Các bệnh nha nhu nếu không được phát hiện kịp thời có thể gây ra các bệnh về tim mạch.

Hơi thở có mùi khó chịu

Lười đánh răng là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu trong khoang miệng. Mỗi lần nhai thức ăn, các cặn thức ăn thừa sẽ bám vào trong kẽ răng. Khi lười đánh răng, trong khoang miệng sẽ tích tụ các mảng bám. Các mảng bám này chứa rất nhiều vi khuẩn và là nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi.

Lười đánh răng

Lười đánh răng có thể gây hôi miệng

>>>Xem thêm: Dấu hiệu mọc răng khôn

Viêm nướu răng

Không đánh răng thường xuyên, hàng ngày có thể gây ra bệnh viêm nướu răng. Nguyên nhân chủ yếu chính là dp các mảng bám được hình thành ở trên viền nướu gây kích thích các mô nướu. Viêm nướu cần được điều trị và phát hiện kịp thời để tránh gây ra những bệnh lý nghiêm trọng hơn như là tụt lợi và viêm nha chu.

Răng bị ố vàng

Khi bạn sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có màu có thể gây ra tình trạng răng bị nhiễm màu. Tình trạng này càng nghiêm trọng, nhiễm màu nặng hơn nếu như bạn không chải răng thường xuyên. Ngoài ra, việc hút thuốc lá mà không đánh răng cũng khiến răng bị ố vàng.

Đột qụy

Có lẽ bạn sẽ không bao giờ có thể ngờ tới việc lười đánh răng có thể gây ra đột quỵ. Lười đánh răng là điều kiện giúp cho vi khuẩn phát triển sinh sôi, nảy nở. Vi khuẩn phát triển sẽ ảnh hưởng đến tim và não sau đó di chuyển đến các động mạch. Một khi các mảng bám ở động mạch phát triển lớn và dày thêm thì quá trình lưu thông máu bị cản trở, máu không được phân bổ đủ đến các tế bào và gây tình trạng thiếu oxy và dẫn đến đột quỵ.

Lười đánh răng

Lười đánh răng có thể gây ra đột quỵ

 

Sinh non

Đây là tình trạng thường gặp ở các bà mẹ mắc phải các vấn đề về răng miệng trong khi mang thai. Theo một thống kế, có đến 70% phụ nữ bị bệnh lý về răng miệng khi mang thai đều sinh non hoặc có khả năng xảy thai. Chính vì thế, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng thật khoa học, thường xuyên vệ sinh răng miệng, nhất là khi mang thai.

Khi mắc phải các vấn đề bệnh lý răng miệng, tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được các bác sĩ trực tiếp tư vấn và điều trị cho bạn. Nếu có vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp, bạn hãy gọi điện thoại tới số 1800.2045 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa